Tổng kết và kỷ niệm sinh nhật Thăng Long FC tại Sông Hồng Thủ Đô resort, Vĩnh Yên 24-25/12/2011

>>Các hình ảnh chuyến đi tổng kết năm 2011 (còn cập nhật)
>>Những clips đáng nhớ của chuyến đi tổng kết 2011

Một mùa Đông nữa lại về. Một mùa giải nữa đã đi qua – nhưng vẫn lặng lẽ ở lại môt tình yêu đồng đội, vẫn lặng thầm cho những cống hiên vô danh. Cho dù tất cả có qua đi thì vẫn ở lại đây những tình bạn lớn, một tập thể đoàn kết, nhiều yêu thương và đầy gắn bó.

Thời gian ư? Có ai bắt đươc nó phải ngừng đi? Dù chỉ một chút thôi để đủ thấy mình được tái sinh!? Nhưng rồi trái đất cứ lặng lẽ quay, thời gian cứ lặng lẽ trôi, vẫn vô tình kéo vuột theo mọi thứ và để lại sau lưng mình quá nhiều những dở dang, khiến nó dần già nua và cũ kỹ. Nhưng dường như những quy luật ấy ko tồn tại ở TLFC. Ở đó cái khái niệm cũ kỹ hay già nua hình như chưa một lần ghé đến, mà chỉ có những điều thật mới mẻ luôn là điểm tựa để vươn lên : họ đạt được nhiều thành công mới hơn, tình đồng đội có nhiều gắn bó hơn, sự chuyên nghiệp cũng đã ở một đỉnh cao hơn, thương hiệu ngày càng được khẳng định hơn!

Tất cả những cái mới ấy đã khắc họa nên bức chân dung của một TLFC trưởng thành và đầy uy tín.

Nó được thể hiện rõ nét qua mùa giải năm nay, một giải thường niên của TLFC với tên gọi : Âu Cơ Cruise TLFC Cup 2011 hết sức chuyên nghiệp và chặt chẽ, từ khâu chuẩn bị và cho đến lúc các trận đấu được diễn ra. Cứ như thế kéo dài từ đầu buổi khai mac cho đến lúc giải kết thúc. Nó đã mang lại một hình ảnh rực rỡ hơn, hoành tráng cho TLFC. Đó là minh chứng hung hồn cho sự bền vững của một clb mà lúc đầu chỉ hình thành từ phong trào tự phát để rồi vẫn trường tồn với thời gian, bước qua cột mốc 07 năm để trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn bao giờ hết.

Giải đấu thường niên của TLFC 2011 đã thành công mỹ mãn

Và kỷ niệm cho sự thành công ấy, cũng là lý do lớn cho bữa tiệc hôm nay – sinh nhật 7 tuổi cho một clb…già một nữa – là cách nói vui cho đội bóng mà trong đó chia đôi lỷ lệ cho 2 lớp : giữa là những thanh niên trai tráng đầy sinh lực với một bên là sự dẻo dai, rắn rỏi và kỹ thuật điêu luyện của các bậc tiền bối. Sự hòa trộn ấy đã vô tình tạo nên nét rất riêng cho TLFC – khi ra sân ko phân biệt tuổi tác mà luôn xem nhau như đối thủ với tinh thần cảnh giác cao độ để đội mình ko bị thủng lưới và họ ko bao giờ xem nhẹ nhau mà họ luôn tôn trọng nhau. Vì họ luôn tâm niệm “Đừng nghĩ trẻ mà ko kỹ thuật và cũng đừng nghĩ già mà sức ko dẻo!”

Đó là trong sân cỏ, còn bên ngoài đường pitt, họ lại học hỏi nhau ở những kinh nghiệm sống, học tập và kinh doanh. Tạo cơ hội cho nhau cùng phát triển và hợp tác kinh tế. Tất cả cũng chỉ mong đồng đội mình- những người bạn ấy cũng sẽ như mình hoặc thậm chí hơn gấp nhiều lần cũng thấy mình hạnh phúc!

Cũng nhân dịp này, TL muốn ôn lại những kỷ niệm và chia sẻ những niềm vui cũng như những nỗi buồn mà đội đã trải qua. Cũng có thể còn nhiều khó khăn phía trước nhưng với tâm huyết chung của toàn đôi thì mọi cố gắng đều được toàn tâm để xây dựng, duy trì sự tồn tại và phát triển của TLFC. Quay về thời điểm sơ khai ấy, từ như cầu rèn luyện sức khỏe và tạo tinh thần sảng khoái sau những giờ làm việc của các anh em cty du lịch Diethelm, một đội bóng đã ra đời với tên gọi, logo cũng như đồng phục đều mang tên Cty. Nhưng sau đó có vài thành viên chuyển đổi môi trường làm việc, mỗi người có những ngã rẽ khác nhau nhưng họ vẫn yêu bóng đá, vẫn tham gia clb. Do vậy, để có sân chơi chung cho anh em trong ngành nói riêng và anh em yêu bóng đá nói chung, những người sáng lập đội đã quyết định đổi tên clb thành TLFC với ý nghĩa : clb của những người yêu và thích đá bóng sống và làm việc ở Thủ Đô.

Trận đấu chia tay kỷ niêm

CS có lúc thăng lúc trầm, TLFC cũng vậy, cũng lúc trầm lúc bổng và đôi khi tưởng chừng như sắp tan tành mọi thứ. Nhiều lý do để nó rơi vào khủng hoảng, trầm lặng khi một vài cựu cầu thủ của những lứa đầu tiên khai sinh ra đội bóng đã xin thôi ko tham gia TLFC nữa, cuộc chia ly của họ là “vì mưu sinh cuộc sống” – nó đã làm lay động ko nhỏ đến tư tưởng của ko ít các thành viên. Nhưng với quyết tâm ko để cái nhỏ ảnh hưởng đến cái lớn, cái riêng làm rệu rã đến cái chung, BQT đã xốc lại toàn bộ tinh thần đồng đội và đam mê trái bóng của tất cả các thành viên để TLFC vững bền hơn, nhiệt huyết và đoàn kết hơn. Để thấy rằng mất mát cũng là nỗi đau nhưng ko quật ngã được các tinh thần còn lại.

Dù họ đã ra đi nhưng họ có ở đâu, làm gì cũng đều hướng về nơi mà họ đã từng gắn bó, từng sẻ chia này. Họ vẫn dõi theo clb, dõi theo các đồng đội của mình. Hàng năm khi clb tổ chức giải, họ ko thể làm cầu thủ ( vì chấn thương, vì bận việc riêng, vì trùng thời gian họ đi công tác…) thì họ sẵn sàng chia sẻ và tài trợ cho giải như Sir Blue ( nick name của Mr Quyết vẫn được các anh em goi một cách thân yêu như thế ) cùng cty VN Impressive đã đồng hành bao nhiêu năm nay với TLFC từ khi Sir chưa bị chấn thương cho đến lúc Sir “giã từ sự nghiệp sân cỏ” cùng lúc mang trên mình quá nhiều vết thương về thể xác để phải nhận thêm “một vết thương lòng” khi quyết định chia tay với “ tình yêu có số”. Rồi Sir Ocean ( Mr Dương ) cũng luôn sát cánh, đồng tài trợ cho TLFC…nhiều và Còn rất nhiều các thành viên cũng như cựu cầu thủ trong clb đã và sẽ đi cùng năm tháng với đồng đội. Tất cả họ đều mong muốn có một khâu tổ chức thật tốt, thật trân trọng để thu về một mùa thi đấu thành công rực rỡ. Đó đã là một niềm vui chiến thắng trong trái tim của chính các Sirs! Chứ không nói đến đội mình thắng hại thất bại. Để hiểu về những tình cảm thiêng liêng ấy, chúng ta hãy nghe chia sẻ của một nhà tài trợ mà anh đã từng là một đội trưởng năng nổ, nhiệt tình và “hét ra lửa” một thời của TLFC – đó là Sir Blue – đại diện cho cty VN Impressive đồng tài trợ giả Au Co Cruise Cup năm nay

Chúng ta vừa được nghe những lời tâm sự chân thành từ một cựu cầu thủ gạo cội, là một trong những người cha của đứa con tinh thần này.

Tuy nhiên nói như thế, ko có nghĩa rằng ở ngôi nhà chung này ko có những truân chuyên và thăng trầm. Mỗi cầu thủ là mỗi mảng ghép cuộc đời để làm nên bức tranh lớn ở TLFC. Có những thành viên mang trong lòng nhiều nổi đau, nhiều tâm sự cuộc sống nhưng khi nghĩ đến TLFC, họ như nghĩ đến ngôi nhà thứ 2 của mình, là nơi họ được trải lòng, được thả hồn mình vào đó để tìm lại những phút giây thư thái, an bình cùng đồng đội. Vứt đi những bộn bề cuộc sống, những toan tính đời thường để hòa mình cùng trái bóng, chăm chút từng đường chuyền kỹ thuật, từng pha bắt bóng sao cho chuẩn, chọn góc đá phạt sao cho bóng vào lưới đối phương…một cách đẳng cấp nhất…v..v..những điều ấy dường như tạm lấy đi chính họ khi chỉn chu, bóng mượt trên thương trường.

Ấy vậy mà cũng chính trên những nền sân đầy bùn đất ấy, lại có duyên kết tạo mối tơ Trời ngọt lịm đến thế! “Chân dài” yêu trái bóng rồi đem lòng yêu luôn cầu thủ – chuyện ko lạ với các sao bóng đá thế giới – nó cũng được tái hiện ở TLFC. Một cheergirl xinh đẹp, cao ráo, chân dài như người mẫu ( nên hay gọi đùa là “ chân dài” ) đã đem lòng yêu anh tiền đạo “ngôi sao” của TLFC, anh ấy vừa đa tài vừa rất đẹp trai, lại là lính “phòng không”. Cũng như bao đôi yêu nhau khác, họ cũng đầy sóng gió, mâu thuẫn rồi giận hờn. Nhưng vượt qua tất cả để họ kết thành đôi nên duyên vợ chồng – một happy end cho đôi lứa và cũng là niềm vui chung cho toàn đồng đội. Đó là cặp đôi Ms. Lê vs Mr. Duy ( nick name của anh là Elvis ).

Hãy nghe cô ấy tâm sự nhé, hãy cùng nhau chúc phúc cho hp mà Lê đang nắm giữ.

…Một hạnh phúc đẹp quá phải không? Chúng ta luôn chúc cho họ được mãi bên nhau nhé.

Vậy là lãi được thêm một thành viên tham gia clb “ các bà vợ cầu thủ”  – Biết chồng mình yêu thể thao, yêu bóng đá, họ đã tạo mọi điều kiện và khuyến khích chồng tham gia, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có được tinh thần sảng khoái, và có đc những người anh em, những mối liên kết tuyệt vời trong cuộc sống.

Nói đến sự ủng hộ của một người vợ dành cho chồng một cách tuyệt đối và vô điều kiện thì ko thể có ai khác là tấm gương sáng hơn cho tình yêu nồng nàn ấy. Là vợ của một doanh nhân lớn, một quý ông lịch lãm nhưng lại rất yêu món “ quần đùi áo số” chứ ko phải là 1 Golf quý tộc, một Tennis sang trọng! Anh là nhà tài trợ chính cho giải năm nay với tên gọi là “Au Co Cruise” đó chính là tên cty của anh chị, là công sức của một sự nổ lực lớn lao ko biết mệt mỏi. Chị luôn ủng hộ chồng mình dù anh làm gì, và ở bất cứ nơi đâu .

Người phụ nữ đang đươc nhắc đến ấy, chính là phu nhân của Tiến Sỹ Chương – một cách gọi vô cùng tôn kính mà toàn TLFC yêu mến khi cất tiếng nhắc đến anh – Chị đã thầm lặng đi bên anh đã hơn nữa cuộc đời, yêu anh với một tình yêu lớn cho dành chồng và cho các con, chị toàn tâm tất cả cho gđ. Hãy nghe những lời tâm sự tự đáy lòng chị để thấy được sự chân thành dành ấy dành cho anh.

Một lần nữa xin được cảm ơn những lời tâm sự, những chia sẻ, những sự chân thành từ chính những trái tim yêu thương. Họ là tiếng nói, là tình yêu có thật dành cho đội bóng và cũng là một tình yêu lớn của một tập thể hơn 30 con người – một tập thể đầy nhân văn và nhiều lòng trắc ẩn.

Có thể sẽ thiếu sót nếu vô tình quên đi những vòng tay ôm lấy những vòng tay! Bàn tay năm ngón luôn có những khoảng trống ở giữa các ngón tay – họ muốn lắp đầy các khoảng trống ấy bằng chính những ngón tay trên đôi tay mình – họ nắm lấy tay nhau và cho nhau những ấp áp yêu thương, một chút sẻ chia cũng làm đủ ấm những kẻ hở ko đầy.

Các cầu thủ ngoại của TLFC

Họ đã từng gom góp từ những gói mỳ tôm đến những đồng tiền còn sót lại lúc kỳ lương chưa đến chỉ để mang cơn đói qua đi với những người bạn ko cùng sắc tộc, cũng chẳng cùng màu da. Rồi cũng đầy xót xa khi những người bạn ấy ra đi – họ trở lại với quê hương, về với nơi họ đã sinh ra, lớn lên rồi trưởng thành, về với những vòng tay yêu thương của gia đình.

Cao cả hơn, qua các giải đấu thường niên, TLFC đều gắn bó với những hoạt động ý nghĩa khác nhau. Điển hình gần nhất là qua giải Âu Cơ Cruise TLFC Cup lần này đã huy động các cầu thủ cũng như người thân và gia đình liên quan gom góp quần áo mùa đông dành tặng cho các dân tộc vùng sâu vùng xa, các vùng Tây Bắc xa xôi. Họ muốn truyền hơi ấm từ đồng bằng đến với những vùng cao lạnh lẽo.

Vậy đấy, có ai nói đến với TLFC để đá bóng cho vui và rồi khi ra đi ko một dòng kỷ niệm? Không, ko ai có thể quên một mái nhà mà họ đã từng sinh hoạt, dù chỉ một lần thôi cũng chẳng thể nào vô tình giấu đi những ký ức.

Để kết bài này, cũng như một lời tâm sự với chính mình của mỗi thành viên dù cũ hay là mới đều chung một tiếng nói, có chung một thứ tình cảm chỉ có thể cảm nhận từ sâu thẳm mỗi trái tim – xin được mượn 2 câu thơ trong bài “Đất nước” của Chế Lan Viên :

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”

như một lời khẳng định : TLFC luôn là một gia đình của những người con yêu bóng đá.

BBC, TLFC 12/2011

4 comments

  1. chào TLFC:em thấy mọi hoạt động của mọi người rất hay và ý nghĩa.em mong muốn tham gia vào đội liệu có được ko?em là người đam me bóng đá và có năng khiếu với môn thể thao này.nếu TLFC có quan tâm có thể liên hệ cho em được ko?sđt 0908189886.em tên là lâm.em ở hà nội.mail của em truonglam2212vms@gmail.com

  2. Xin chào bạn Nguyễn Trường Lâm!

    Thay mặt tập thể TLFC, Obama hoan nghênh sự quan tâm của bạn tới TLFC. Hiện tại TLFC đang có 2 buổi tập hàng tuần vào tối thứ 3 (18.45 – 20.15) tại sân 7 cỏ nhân tạo Nhà Văn Hóa Thanh Xuân và chiều thứ 7 (15.00 – 16.30) tại sân 9 cỏ nhân tạo Sân Mic. Trân trọng mời bạn ra sân gặp gỡ giao lưu cùng các thành viên TLFC trong buổi tập gần nhất để chúng ta hiểu nhau hơn trước khi chúng ta đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn cũng vui lòng gửi cho chúng tôi một bản tự thuật cá nhân đồng thời thể hiện mong muốn của bạn với CLB và gửi vào email: club@thanglongfc.org

    Thân ái,

    Obama

  3. Quan tâm, năng khiếu chỉ là việc nhỏ. Nhiệt tình tham gia các sự kiện của TLFC mới là điều Klub quan tâm 😀

Join the Conversation

Your email address will not be published. Required fields are marked *